MÁY TOÀN ĐẠC LÀ GÌ?

MÁY TOÀN ĐẠC LÀ GÌ?

Giá :

Liên hệ

Xin chào các bạn, chúng tôi là Hải Ly Miền Tây xin trân trọng gửi tới bạn đọc bài viết về khái niệm máy toàn đạc và ứng dụng thực tế của thiết bị trắc địa này.

MÁY TOÀN ĐẠC LÀ GÌ?

Máy toàn đạc tên tiếng Anh là Total Station - có khả năng thực hiện được hầu hết  các phép đo ứng dụng trong trắc địa, là sự kết hợp giữa máy đo dài điện quang và máy kinh vĩ điện tử với màn hìnhhiển thị số LCD, cho phép người dùng có thể thực hiện các phép đo góc và phép đo khoảng cách. Ngoài ra, máy có thể ứng dụng chương trình tính chuyển các hàm toán học cho ra kết quả là đồ góc bằng máy toàn đạc. Màn hình hiển thị cơ bản khi khởi động máy mặc định ở chế độ đo góc, hoặc người dùng có thể điều hướng quay trở lại mode đo góc bằng cách nhấn phím trên màn hình hiển thị máy Topcon GTS 235 như hình dưới.

Đo góc bằng máy toàn đạc

Phép đo góc bằng máy toàn đạc được thực hiện bởi thao tác thiết lập trạm đo và bắt mục tiêu giống như khi sử dụng máy kinh vĩ. Điểm khác biệt giữa hai dòng thiết bị quyết định tới năng suất là màn hình hiển thị kết quả đọc số trên màn hình LCD với độ phân giải ống kính lên tới 32X, có thể giảm thiểu tối đa sai số bắt mục tiêu khi thực hiện phép đo. Chưa từng thấy phép đo góc được thực hiện nhanh tới thế trong lịch sử ngành trắc địa.

 Đo khoảng cách bằng máy toàn đạc - Distance Measurement

Trên cùng một trạm đo, đồng thời khi thực hiện phép đo góc, người kỹ sư trắc địa nay đã có thể thực hiện đồng thời phép đo khoảng cách với phương thức dễ hơn bao giờ hết, kết quả đo khoảng cách được thực hiện theo nguyên lý đường truyền tia sáng laser phản hồi điểm, độ chính xác tới 10^-6.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho quý khách những kiến thức đang cần tìm hiểu, thay mặt công ty Hải Ly xin cảm ơn quý khách đã quan tâm đến bài viết !

 

Xin chào các bạn, chúng tôi là Hải Ly Miền Tây xin trân trọng gửi tới bạn đọc bài viết về khái niệm máy toàn đạc và ứng dụng trong thực tế của thiết bị trắc địa này